รีวิวนั่งรถทัวร์ ลิกไนท์ทัวร์ กรุงเทพ-กระบี่

ปกติผมนั่งรถทัวร์กลับบ้านมาหลายรอบมาก ได้มีโอกาสกลับบ้านคราวนี้เลยมานั่งรถทัวร์ เพื่อถ่ายภาพมารีวิวให้ผู้อ่านได้พิจารณากัน ริวิวนั่งรถทัวร์ไปกระบี่รอบนี้นั่งของ ลิกไนท์ทัวร์ แต่ของ บขส ก็จะคล้ายกันแบบนี้แหละครับ

*อัปเดทข้อมูล มีนาคม 2562

VIP 24 ที่นั่ง ลิกไนท์ทัวร์-บขส

• ราคา ประมาณเกือบๆ900
  • เบาะ ไม่มีความแตกต่าง ที่นั่ง เดี่ยว-คู่ เบาะกว้างสบาย
  • อาหารจัดเลี้ยง คล้ายๆกัน ของวางบขสใช้บริการจากกล่องขนมการบินไทย

VIP 32 ที่นั่ง ลิกไนท์ทัวร์-บขส

• ราคา ประมาณเกือบๆ600
  • เบาะ ลิกไนท์ทัวร์ดีกว่า เบาะของบขสตรงบริเวณข้อพับไหลลง ทำให้เมื่อยก้นมาก เรียกว่าเบาะล้มรึเปล่าไม่แน่ใจ
  • อาหารจัดเลี้ยง คล้ายๆกัน จุดแวะพักขาไปกระบี่ของบขสดีกว่า
หน้ารถลิกไนท์ทัวร์

รถทัวร์ไปใต้ก็ต้องมาขึ้นที่สายใต้ใหม่ บรมราชชนนี มาถึงที่ชานชาลาก็ยื่นตั๋วให้พนักงานได้เลย เขาจะเช็คเองว่า รถคันไหน ผมนั่งรถวีไอพีไปกระบี่รอบนี้ออก1ทุ่มครับ หน้าตารถ

ถึงรถแล้วถ้ากระเป๋าใบใหญ่หากจะโหลดก็บอกเขาได้  แต่ถ้าใบเล็กๆ สัก 2 ใบไม่ต้องโหลดให้ยุ่งยากก็ได้ครับ

ที่นั่งจะแบ่งเป็น2แถว ในรูปเป็นที่นั่งvip 24 ที่นั่ง จะจัดที่นั่งแบบเดี่ยวและคู่ เบาะรถวีไอพีจะกว้างกว่ารถปกติ ข้อดีคือนั่งสบายก้นกว่า ไม่เมื่อย ปรับเอนนอนได้มาก โดยรถ 32 ที่นั่ง จะเป็นคู่-คู่ทำให้ที่นั่งแคบกว่า ทั้ง2แบบถ้าโชคดีเจอเบาะมีระบบนวดไฟฟ้าด้วย อ่านไม่ผิดครับเพราะบางเบาะพังไปแล้ว 555

บนรถจะมีจอเอนเตอร์เทนเมนท์ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ต้องพกหูฟังไปเองนะครับ แต่ก่อนรถทัวร์เคยให้ยืมแต่ผู้โดยสารเอากลับบ้านหมดก็เลยไม่แจกแล้ว เอาจริงๆหนังก็อัพเดทอยู่นะครับ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่าเปลี่ยนจอเป็นที่ชาร์จไฟมือถือ บนรถปล่อยWiFi น่าจะมีประโยชน์กว่า ฝากบอกรถบขสหรือลิกไนท์ให้พิจารณาด้วยนะครับ

ถ้านั่งแถวหน้าสุดแบบผมก็จะมีที่วางของ ที่วางเท้ายืดขาได้เยอะหน่อย แต่คิดว่ารถวีไอพีที่ยืดขามีเยอะพอทุกที่นั่งอยู่แล้วครับ ถ้ารถปกติก็จะแคบกว่า ตัวสูง185ซม เข่าชนแน่นอน

ส่วนของที่แจกก็จะมี น้ำอัดลม น้ำเปล่า นมถั่วเหลืองหรือบางครั้งเป็นน้ำผลไม้ ขนมปัง ตอนเช้าจะมีผ้าเย็นและกาแฟร้อนมาให้

ประมาณ5ทุ่มจะถึงจุดแวะพัก จอด 20 นาที ขาไปกระบี่ของลิกไนท์ทัวร์จะเป็น ร้านสมหมายของฝากที่หัวหิน พักเข้าห้องน้ำ รับประทานอาหาร ที่ร้านนี้เป็นข้าวต้มครับ สไตล์ข้าวต้ม โต้รุ่ง โดยส่วนตัวคิดว่าไม่อร่อยครับ

ขากลับกรุงเทพ จะเป็น ร้านคุณสาหร่าย ชุมพร อาหารที่จัดเลี้ยง เป็นข้าวสวย ส่วนกับข้าวจัดหนักจัดเต็มมากมี ผัดผักรวม หมูกรอบผัดเผ็ด หอยลายผัดพริกหยวก(หอยลายเยอะมากกกกกกก) ลูกชิ้นปลาราดน้ำจิ้ม แกงจืดฟักกระดูกหมู ผักลวกจิ้มน้ำพริก ทุกเมนูอร่อยมากกกกกกครับ ให้ 10เต็ม10เลย

ทานอิ่มเสร็จแล้วก็แวะซื้อของฝากกลับบ้าน หิ้วขึ้นรถแล้วก็นอน รุ่งเช้าก็ถึงละครับ ใช้ระยะเวลาเดินทางเกือบ 13 ชั่วโมง ลงที่บขสกระบี่ อ่านมาถึงนี้แล้วหากตัดสินมากระบี่ด้วยรถทัวร์ สามารถจองตั๋วออนไลน์ได้นะครับ จ่ายเงินได้ที่เซเว่น คลิกจองตั๋วบขส(เว็ปของบขสโดยตรง) หรือ คลิกจองตั๋วลิกไนท์ทัวร์(เว็ปของลิกไนท์โดยตรง)

รอบๆสถานีขนส่งกระบี่ จะมีรถแดงเข้าเมือง รถขาวไปอ่าวนาง จอดให้บริการอยู่แน่นอนครับ อีกอย่างมาถึงเช้าๆอย่างงี้ หาร้านติ่มซำกินต่อเลยดีกว่า 5 ร้านติ่มซำแนะนำในจังหวัดกระบี่คลิก

mr.IcedTea
พ่อคนกรุงเทพ แม่คนพัทลุง ผมคนกระบี่